TRƯỜNG THPT EA SÚP THI ĐUA, ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TRONG DẠY HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO CHÀO MỪNG NGÀY NGVN 20/11

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

Từ xa xưa cha ông ta đã có câu:

“Con ơi nhớ lấy lời này

Ơn cha nghĩa mẹ công thầy chớ quên”

“Muốn sang thì bắc cầu Kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”.

       Truyền thống tốt đẹp ấy được tiếp nối qua các thế hệ, tỏa sáng trong mọi thời đại, là mạch nguồn bền bỉ nuôi dưỡng tinh thần hiếu học, coi trọng giáo dục của nhân dân ta. Trong bối cảnh đặc biệt năm nay, khi dịch Covid-19 vẫn tiếp tục lây lan ở nhiều tỉnh thành, lễ tri ân thầy cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay sẽ diễn ra đặc biệt hơn, cũng sẽ diễn ra “online” là chính.

Ngay từ đầu tháng 11, Sở GD&ĐT đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện ngày 20-11 với phương châm an toàn, đảm bảo thực hiện nghiêm phòng chống dịch bệnh.

Đối với đơn vị trường THPT Ea Súp, do dịch bệnh tại địa phương đang diễn biến hết sức phức tạp nên năm nay, hiệu trưởng nhà trường đã có văn bản thông báo đến phụ huynh  và học sinh không tới trường, không gặp giáo viên để tặng hoa, quà mà thay vào đó “Các em có thể bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn với thầy cô thông qua các nhóm trên mạng xã hội, gửi lời tri ân và thiệp trực tuyến… Điều đó vô cùng ý nghĩa, mang lại niềm vui và sự xúc động đối với thầy cô.

Nằm trong chuỗi hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của Ban chuyên môn nhà trường, các tổ chuyên môn đã tiến hành thao giảng dự giờ sôi nổi ở các bộ môn theo hướng đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và học tập. Giờ học có sự chuẩn bị chu đáo về giáo án, cập nhật các ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng linh hoạt, nhuần nhuyễn. Giáo viên lên lớp với phong thái tươi trẻ, tự tin, mạnh dạn đổi mới phương pháp, đem lại không khí học tập sôi nổi, hứng thú, tích cực. Đặc biệt, giáo viên đã chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh khá phù hợp, học sinh tương tác tốt, phát huy được nhiều phẩm chất, năng lực cần thiết và thể hiện tốt tinh thần đổi mới trong dạy học.

Bên cạnh đó, Đoàn trường đã phát động cuộc thi Báo tường điện tử được các chi đoàn hưởng ứng tham gia nhiệt tình, hào hứng nhằm thể hiện tình cảm tri ân của học sinh dành cho các thầy cô thân yêu nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp với Chuyên gia tư vấn tâm lý. TS. Huỳnh Anh Bình – Trung tâm Hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “Giá trị của lòng hiếu thảo” với sự tham gia của gần 1200HS lan tỏa thông điệp yêu thương về chữ “Hiếu”,  vai trò quan trọng của chữ “Hiếu” trong đời sống con người.

Nhân dịp 20/11, kính chúc các thầy cô giáo sức khỏe, thành công để thực hiện lời dạy của Bác Hồ: Vì lợi ích 10 năm trồng cây – Vì lợi ích trăm năm trồng người!

Thu Phương.