TRƯỜNG THPT EA SÚP TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA “GIÁO DỤC GIỚI TÍNH, SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN” NĂM HỌC 2022 – 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Kế hoạch số 49/KH-THPTES ngày 20/3/2023, sáng ngày 27 tháng 3 năm 2023, trường THPT Ea Súp đã tổ chức chương trình ngoại khóa “Giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên” năm học 2022-2023.

Mục đích của hoạt động nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản giúp các em hình thành thái độ và hành vi đúng đắn trong các mối quan hệ bạn bè khác giới, biết cách giải quyết các vấn đề liên quan đến tình bạn, tình yêu, hôn nhân; giúp HS vượt qua những khó khăn trong tuổi vị thành niên một cách an toàn để xây dựng cuộc sống lành mạnh, có văn hóa và hướng đến cuộc sống hạnh phúc trong tương lai. Đồng thời, chương trình ngoại khóa còn tích hợp các nội dung về giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên và tuyên truyền về các biện pháp tránh thai, biện pháp phòng chống một số bệnh truyền nhiễm lây lan qua đường tình dục, đặc biệt là phòng chống HIV/AIDS.

Mở đầu chương trình, đội kịch 10A4 đã gửi đến tiểu phẩm “Hối hận muộn màng” xoay quanh câu chuyện của một bạn nữ sinh chỉ vì thiếu kiến thức bảo vệ và chăm sóc sức khỏe sinh sản mà nghe theo lời dụ dỗ của người yêu dẫn đến mang thai ở tuổi 17 và bị đối phương ruồng bỏ.

 

Tiếp theo chương trình, học sinh toàn trường giao lưu cùng cô Võ Thị Thu Phương – giáo viên bộ môn Sinh học của nhà trường với các chủ đề liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành niên. Các em được thảo luận, trình bày quan điểm của mình và được chia sẻ thông tin về các nội dung như tình yêu tuổi học trò nên hay không nên, những cái được và cái mất của tình yêu tuổi học trò; hậu quả của mang thai sớm ở tuổi vị thành niên; hậu quả việc nạo phá thai ở tuổi vị thành niên; các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục; các biện pháp tránh thai…

Chương trình nhận được sự tham gia hào hứng, nhiệt tình của học sinh nhà trường. Hoạt động ngoại khóa đã góp phần giúp học sinh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức bảo vệ và chăm sóc sức khỏe sinh sản, tránh những hệ lụy đáng tiếc khi thiếu kiến thức hoặc có suy nghĩ lệch lạc, sai lầm về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Thu Phương