SÔI NỔI CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP- KHỞI NGHIỆP “HIỂU MÌNH – HIỂU NGHỀ – SÁNG TƯƠNG LAI” NĂM HỌC 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Lựa chọn nghề nghiệp, định hướng tương lai luôn là việc được các nhà trường, gia đình và toàn xã hội quan tâm. Định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông được xem là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của đất nước. Với ý nghĩa đó, thực hiện kế hoạch số 29/KH-THPTES của trường THPT Ea Súp, sáng hôm nay ngày 17/10/2022, nhà trường vui mừng chào đón Diễn giả- chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình -Giám đốc trung tâm Hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã nhận lời mời tổ chức chương trình ngoại khóa Hướng Nghiệp -Khởi Nghiệp với chủ đề “Hiểu mình-Hiểu nghề-Sáng tương lai”  cho hơn 1200 học sinh của nhà trường.

Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ nhảy flashmob “ Xinh tươi Việt Nam” vô cùng đáng yêu và duyên dáng do các nữ sinh của nhà trường biểu diễn.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Thầy Lê Quang Trường- Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc chương trình

Các em được chuyên gia tâm lý TS. Huỳnh Anh Bình tư vấn truyền đạt nội dung hướng nghiệp và tư vấn giúp học sinh trong việc khám phá sở thích, khả năng nghề nghiệp của bản thân; giúp học sinh biết liên hệ với thông tin về thị trường tuyển dụng lao động, thông tin về ngành nghề, thông tin về các cơ sở đào tạo ở các trình độ đào tạo đại học, cao đẳng, trung cấp để xác định hướng đi sau khi tốt nghiệp THPT; giúp học sinh hiểu biết về thế giới nghề nghiệp và định hướng chọn ngành nghề phù hợp trong tương lai. Trong suốt chương trình, học sinh được Thầy Huỳnh Anh Bình chia sẻ tận tâm, nhiệt huyết và hữu ích về lĩnh vực nghề nghiệp, quan điểm sống, khám phá bản thân.

Quang cảnh giao lưu, đối thoại giữa học sinh Trường THPT Ea Súp với Thầy Huỳnh Anh Bình

Tất cả các băn khoăn, thắc mắc của các em học sinh đã được Thầy Huỳnh Anh Bình chia sẻ kịp thời, đã phần nào giúp các em có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn được cho mình một ngành nghề, một hướng đi phù hợp với sở thích, khả năng bản thân và xu hướng phát triển của xã hội.

Chương trình ngoại khóa Hướng nghiệp – Khởi nghiệp với chủ đề “Hiểu mình – Hiểu nghề – Sáng tương lai” của trường THPT Ea Súp đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các em học sinh rất hào hứng, say mê và thích thú với hoạt động này. Nhà trường mong rằng sau chương trình, các em sẽ lựa chọn cho mình một nghề phù hợp để phát huy được sở trường, sở thích của mình và thành công trên con đường lập nghiệp.

Một số hình ảnh khác của chương trình

Thu Phương