NGOẠI KHÓA “PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG TRONG TRƯỜNG HỌC, AN TOÀN TRƯỜNG HỌC NĂM HỌC 2023 – 2024”

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện kế hoạch số 13/KH-ĐTN, ngày 12 tháng 11 năm 2023 về việc “Phòng, chống bạo lực học đường trong trường học, an toàn trường học năm học 2023 – 2024”, vào sáng ngày 13 tháng 11 năm 2023, Đoàn trường THPT Ea Súp đã tổ chức buổi tuyên truyền về phòng, chống bạo lực học đường trong trường học vào buổi sinh hoạt dưới cờ.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc, sôi động đến từ tập thể 11A4 và 11A5 dưới sự cổ vũ nhiệt tình của toàn thể quý thầy cô giáo và học sinh toàn trường.

 

Tiết mục múa “Bài ca tôm cá” của các em học sinh lớp 11A5

Tiết mục hát “Cho bạn, cho tôi” được trình bày bởi 3 nữ sinh Chiêu Quân, Anh Thư và Thái Hà đến từ lớp 11A4

Tiếp theo chương trình là nội dung tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường được thể hiện thông qua hệ thống câu hỏi theo hình thức “Hỏi nhanh, đáp nhanh” do học sinh lớp 10A6 dẫn dắt. Các câu hỏi xoay quanh về nguyên nhân, thực trạng, biểu hiện hành vi, hậu quả, các biện pháp phòng chống bạo lực học đường…  Các em học sinh tham gia thảo luận và trả lời rất sôi nổi.

Hiện nay, bạo lực học đường không chỉ trở thành nỗi lo của mỗi cá nhân học sinh, phụ huynh mà còn là vấn đề nóng bỏng nhận được sự quan tâm rất lớn của ngành giáo dục và toàn xã hội. Nó không chỉ diễn ra ở thành thị mà còn ở nông thôn, không chỉ có học sinh nam, mà cả học sinh nữ. Nó không những gây ra những tác động xấu đến mối quan hệ giữa trò với trò, thầy với trò mà còn gây hại trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần, thái độ học tập của học sinh, sự giảng dạy của thầy cô giáo và các hoạt động giáo dục của nhà trường. Chính vì vậy, quý bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo nên thường xuyên quan tâm, trao đổi nhiều hơn nữa với con, em, học sinh của mình, để phát hiện sớm nhất  những bất thường, những biểu hiện tiêu cực trong lối sống, học tập, sinh hoạt bạn bè, từ đó có thể phòng tránh được những mâu thuẫn, xung đột, bạo lực diễn ra trong trường học, tạo một môi trường học tập thân thiện, hạnh phúc.

Thu Hiền & Thu Phương.