HỘI THAO GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG AN NINH NĂM HỌC 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

          Thực hiện Kế hoạch số 106/KH-HĐGDQPAN ngày 21/9/2022 của Hội đồng GDQPAN tỉnh về việc tổ chức Hội thao GDQPAN học sinh THPT tỉnh Đắk Lắk lần thứ VI và Kế hoạch số 14/KH-THPTES ngày 26/9/2022, hôm nay ngày 11/10/2022 Trường THPT Ea Súp đã tổ chức Hội thao GDQPAN năm học 2022-2023 thành công tốt đẹp.

         Hội thao Giáo dục Quốc phòng – An ninh là hoạt động tổ chức thường niên với sự tham gia đầy đủ của cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 1200 học sinh nhà trường  nhằm đánh giá chất lượng dạy và học môn Giáo dục Quốc phòng – An ninh trong nhà trường đồng thời phát hiện năng khiếu để bồi dưỡng học sinh tham gia Hội thao GDQPAN cấp tỉnh.

Thầy Huỳnh Trung Hiếu – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thao

         Hội thao vinh dự được đón Thiếu tá Nguyễn Văn Thế – Phó chỉ huy trưởng kiêm tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Ea Súp đến tham dự và động viên Hội thao.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thế – Phó chỉ huy trưởng kiêm tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Ea Súp

         Em Bùi Ngọc Quyền – học sinh lớp 12A5 đã đại diện cho các vận động viên có lời hứa quyết thắng

 Em Bùi Ngọc Quyền – Học sinh lớp 12A5

         Tổ trọng tài cũng có màn tuyên thệ trang nghiêm nêu cao tinh thần trách nhiệm trong Hội thao. Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Phạm Văn Tùng – Tổ phó tổ Thể dục-GDQPAN đã thông qua điều lệ lịch thi đấu và địa điểm thi đấu cho các đội thi.

Thầy Phạm Văn Tùng thông qua điều lệ thi đấu

         Sau khi tổ chức khai mạc, các đội trở về địa điểm phân công để tiến hành Hội thao. Sự tranh tài giữa các lớp khiến cho không khí Hội thao càng sôi nổi và đầy hào hứng. Theo phân công của Ban tổ chức, 28 đội thi cùng trải qua nội dung thi đấu đội ngũ tiểu đội. Ngoài ra, các đội lớp 10 còn thi đấu thêm nội dung các tư thế, động tác cơ bản vận động trong chiến đấu nội dung; Khối 11 thi tháo, lắp súng tiểu liên AK; lớp 12 thi bắn súng tiểu liên AK bài 1 , chạy vũ trang 800m có vác súng tiểu liên AK.

        Bằng tinh thần thép bản lĩnh, những vận động viên xung kích tham gia Hội thao đã hoàn thành xuất sắc các nội dung thi đấu. Kết quả chung cuộc:

  • Đối với cá nhân: 5 giải nhất, 5 giải nhì và 5 giải ba.

  • Đối với nội dung đội ngũ đơn vị: 3 giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải ba.

  • Đối với giải toàn đoàn: Giải nhất (lớp 10A5, 11A5, 12A3); Giải nhì (10A4, 11A6, 12A1); Giải ba (10A8, 11A9, 12A3).

         Hội thao Quốc phòng và an ninh không chỉ đem lại không khí hào hùng, sôi nổi, thi đua giữa các lớp mà đây là dịp để các em thực hành các nội dung được học tại trường phổ phông. Hơn hết, đây là hình thức để các em rèn luyện sức khoẻ và thể hiện được tinh thần yêu nước, sẵn sàng tham gia vào chiến trường nếu Tổ quốc cần. Hội thao đã thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết giữa các cá nhân, các tiểu đội. Các em sẽ ý thức rõ hơn vai trò và trách nhiệm của cá nhân trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Thu Phương

Một số hình ảnh khác của hội thao